Monday, February 3, 2025
Homeఓపన్ పేజ్SC categorisation: వర్గీకరణ: వాదాలు, వాస్తవాలు!

SC categorisation: వర్గీకరణ: వాదాలు, వాస్తవాలు!

వాస్తవాలు తెలుసా?

షెడ్యూల్డు కులాల రిజ­ర్వే­షన్ల సమ­పం­పిణీ (వర్గీ­క­రణ) అంశంపై ఆగస్టు 1, 2024న సుప్రీం­కోర్టు తీర్పు వెలు­వ­రిం­చి­న­ప్పటి నుంచి తెలుగు రాష్ట్రా ఉద్విగ్న పరి­స్థి­తులు నెల­కొ­న్నాయి. ఎస్సీలు ఒకే గ్రూపు కాదని, అవి విభిన్న జాతుల సమ­హారం అని సర్వో­న్నత న్యాయ­స్థానం ఏడు­గురు సభ్యుల ధర్మా­సనం ‘వర్గీ­క­రణ’కు గ్రీన్‌ సిగ్నల్‌ ఇచ్చిన దరి­మిలా తెలం­గాణ, ఆంధ్ర­ప్ర­దేశ్‌ ప్రభు­త్వాలు ఏక­సభ్య కమి­షన్లు నియ­మిం­చాయి. ఈ నేప­థ్యంలో ‘వర్గీ­క­రణ’ వాదో­ప­వా­దాల్లో వాస్త­వా­ల­పైన చర్చ జర­గా­ల్సిన అవ­స­ర­ముంది.
ఆర్టి­కల్‌ 341 ‘వర్గీ­క­రణ’కు వ్యతి­రేకం
వాస్తవం: ఆర్టి­కల్‌ 341 ఎస్సీ జాబి­తాలో ఒక కులాన్ని చేర్చ­డాన్నీ, తొల­గిం­చ­డాన్నీ మాత్రమే చెబు­తు­తుంది. అందులో ఎక్కడా వర్గీ­క­ర­ణను వ్యతి­రే­కి­స్తు­న్నట్టు పేర్కొ­న­లేదు. కాలా­ను­గు­ణంగా రాజ్యాం­గంలో పొందు­ప­రి­చిన ప్రతి చట్టం, ఆర్టి­కల్‌ సవ­రిం­చు­కునే అవ­కాశం, అధి­కారం ఉన్నది. స్వాతంత్య్ర పోరా­ట­కా­లంలో దేశంలో ఉన్న సామా­జిక స్థితి­గ­తులు వేరు. అంట­రాని తన జాతు­లకు రిజ­ర్వే­షన్లు కల్పిం­చడం బాబా­సా­హెబ్‌ డాక్టర్‌ బీఆర్‌ అంబే­డ్కర్‌ ఏకైక లక్ష్యం. ఎస్సీ­లలో అస­మా­న­త­ల­పైన బాబా­సా­హెబ్‌కు స్పష్ట­మైన అవ­గా­హన ఉంది. కానీ అప్పటి తెల్ల­దొ­రలు, నల్ల­దొ­రల నుంచి జాతి సంక్షేమం కోసం ఉమ్మ­డిగా రిజ­ర్వే­షన్లు అను­భ­విం­చా­లన్న ఉద్దే­శం­తోనే ఆయన ఉప వర్గీ­క­రణ జోలికి వెళ్ల­లేదు. అందుకే ఆర్టి­కల్‌ 341లో తీసి­వే­తలు, కూడి­కలు మాత్రమే పొందు­ప­రి­చారు. అయినా రిజ­ర్వే­షన్లు తొలుత పదే­ళ్లకే ఉద్దే­శిం­చారు. అవి సరిగ్గా అమ­లైతే పదేం­డ్ల­కా­లంలో ఎస్సీలు కూడా సమా­జం­లోని మిగతా వర్గా­లతో సమా­నంగా ఎదు­గు­తా­రనే ఒక అంచ­నా­తోనే ఆ నిర్ణయం తీసు­కు­న్నారు. కానీ అవి సరిగ్గా అమ­లు­కాక పోవడం, అర­కొ­రగా అమ­లైన రిజ­ర్వే­ష­న్లను ప్రతి పదేం­డ్లకు పొడ­గిస్తూ వచ్చారు. అయినా వాటిని కేవలం కొన్ని కులాలు మాత్రమే విని­యో­గిం­చు­కో­వడం వల్ల మిగతా సమూ­హాలు తమ హక్కులు, వాటాల కోసం ఉద్య­మాల బాట పట్టా­ల్సిన పరి­స్థితి ఏర్ప­డింది.
‘వర్గీ­క­రణ’ దేశ­వ్యా­ప్తంగా జర­గాలి
వాస్తవం: పుండు ఒక చోట ఉంటే మందు మరో చోట పెట్ట­మ­న్న­ట్టుంది ఈ వాదన. ఉమ్మడి ఆంధ్ర­ప్ర­దేశ్‌లో కలి­సున్న తెలం­గాణ ప్రాంతం నుంచి ప్రత్యేక రాష్ట్ర సాధన డిమాండ్‌ మొద­లైంది. ఈ ప్రాంతం­లోనే ఉద్యమం నడి­చింది. ప్రత్యేక రాష్ట్రం కల నెర­వే­రింది. సమస్య ఉన్న­చోటే పరి­ష్కారం అవ­స­ర­మ­వు­తుంది. అయితే దేశ­వ్యా­ప్తంగా ఉన్న ఎస్సీ కులాల మధ్య అస­మా­న­త­లు­న్నాయి గనుక డిమాండ్‌ ఉన్న­చోట ‘వర్గీ­క­రణ’ జర­గ­వ­ల­సిందే. ఇదే రాజ్యాంగ ధర్మం. రిజ­ర్వే­షన్లు ఏ ఒక్క­రి­సొత్తు కాదు. రాజ్యాంగ ఫలాలు ఉద్దే­శిం­చ­బ­డిన వర్గాలు సమా­నంగా పంచు­కో­లే­న­ప్పుడు వాటి అమ­లు­తీరు వల్ల అంత­రా­లకూ, అంత:కల­హా­లకూ దారి తీస్తుంది. దాని వల్ల రాజ్యాంగం అప­హా­స్యా­నికి గుర­వు­తుంది. రాజ్యాంగం అమ­లైన 75 ఏళ్లల్లో ఉన్నత వర్గాలు సైతం రిజ­ర్వే­షన్లు కావా­లని రోడ్డె­క్కి­న­ప్పుడు ‘ఈడ­బ్ల్యూ­ఎస్’ రిజ­ర్వే­షన్లు కల్పిం­చారు. మరి రిజ­ర్వే­షన్ల జాబి­తాలో ఉండి అంట­రా­ని­తనం, అస­మ­నా­తలు ఎదు­ర్కొం­ టున్న ఎస్సీ కులాలు దేశంలో ఏ రాష్ట్రంలో ఉన్నా జనాభా దామాషా పద్ధ­తిలో అవ­కా­శాలు కల్పిం­చాలి.
ఎస్సీలంతా ఒకే గ్రూపు. కాబట్టి వీరిని వేరు చేయవద్దు
వాస్తవం: ఇది ఒక అందమైన మోసపూరితమైన స్టేట్మెంట్‌. అసలు దళితులను వేరు చేయడానికి కలిసున్నదెప్పుడు? నిచ్చనమెట్ల కులవ్యవస్థలో ఏ రెండు కులాలూ ఒక్కటి కావు. సంస్కృతి, సంప్రదాయలు, వృత్తి, సామాజిక, ఆర్థిక, రాజకీయ స్థితిగతులను బట్టి చూసినా దళితులు నాడు, నేడు, ఎప్పుడూ ఒకటిగా లేరు. ఏ కులం అస్థిత్వం దానిదే. అందువల్ల ఎస్సీలు హోమోజీనియస్ ఎంతమాత్రం కాదు. అవి హెటిరోజీనియస్–విభిన్నజాతుల సమాహారం. మిగతా గ్రూపుల్లోని కులాల మధ్య కంచం పొత్తు, మంచం పొత్తు లేనట్టే ఎస్సీల్లోని ఏ రెండు కులాలు కలిసి భోజనాలు చేయవు. ఒకరింటికి ఒకరు పిల్లనిచ్చి వివాహ సంబంధాలు ఏర్పరచుకోవు. ‘వర్గీకరణ’ అనేది ఉమ్మడి రిజర్వేషన్లను 59 కులాలు కలిసుండే పంచుకునే విధానం. దీని వల్ల తెలంగాణ, ఆంధ్రప్రదేశ్‌ రాష్ట్రాల్లా భౌగోళికంగా విడిపోయేదేమీ ఉండదు. కుటుంబంలోని ఉమ్మడి ఆస్తిని నలుగురు అన్నదమ్ములు సమానంగా పంచుకోవడం వల్ల భూమి బద్ధలవ్వదు. ఆకాశానికి చిల్లులూ పడవు!
ఎస్సీ రిజ­ర్వే­ష­న్లను మాలల కంటే మాది­గలే అధి­కంగా అను­భ­విం­చారు
వాస్తవం: ఒక­వేళ మాది­గలు రిజ­ర్వే­షన్లు పెద్ద మొత్తంలో అను­భ­వించి ఉంటే మాలలూ, ఇతర కులా­లకూ అన్యాయం జరి­గి­నట్లే కదా! ఆ లెక్కన చూసు­కున్నా రిజ­ర్వే­ష­న్లను జనాభా దామాషా ప్రకారం వర్గీ­క­రిం­చాలి. ఈ ‘వర్గీ­క­రణ’తోనే అస­మా­న­తలు తగ్గేం­దుకు బాటలు పడ­తాయి. 1965లో భారత ప్రభుత్వం నియ­మిం­చిన బీఎన్‌ లోకూర్‌ కమి­షన్‌ చెప్పి­న­ట్టుగా మాల­లను రిజ­ర్వే­షన్ల జాబితా నుంచి తొల­గిం­చ­డం­గానీ, కొంత­కాలం రిజ­ర్వే­ష­న్లను నిలి­పి­వే­య­డం­గానీ జర­గదు. మాల­లకూ జనాభా దామాషా ప్రకారం మిగతాకులా­ల­తో­పాటు రిజ­ర్వే­షన్ల పంపకం ఉంటుంది.
రిజ­ర్వే­ష­న్లను మాది­గలు అసలే అను­భ­విం­చ­లేదా?
వాస్తవం: రిజ­ర్వే­షన్లు అమ­లైన కాలం నుంచి మాది­గ­ల­తో­పాటు మాలలు, ఇతర కులాలు అను­భ­విం­చాయి. కుల­వృత్తి, సామా­జిక, భౌగో­ళిక పరి­స్థి­తుల కార­ణంగా ఆ ఫలాలు అను­భ­విం­చ­డంలో హెచ్చు­ త­గ్గు­లు­ న్నాయి. మాల,మాదిగ కులా­ల్లోని కొన్ని కుటుం­బాలు ఒక­స్థా­యికి మించి ‘వార­సత్వం’గా అను­భ­విం­చాయి. ఇప్ప­టికీ అను­భ­వి­స్తూనే ఉన్నాయి. అలాం­టి­వా­రికి రిజ­ర్వే­షన్ల ఫలాలు తక్షణం నిలి­పి­వే­యాలి. లేదా క్రీమీ­లే­యర్‌ పద్ధ­తిని వర్తిం­ప­జే­యాలి.
‘వర్గీ­క­రణ’ వల్ల కేవలం మాది­గలే లబ్ది­పొం­దు­తారు
వాస్తవం: ఇది అబ­ద్ధపు ప్రచారం మాత్రమే. జనాభా దామాషా ప్రకారం ఎస్సీ రిజ­ర్వే­షన్ల ‘వర్గీ­క­రణ’ జరి­గితే అత్యంత వెను­క­బ­డిన కులం మొద­టగా లబ్ది­పొం­దు­తుంది. ఆ తర్వాతి స్థానంలో ఉన్న వెను­క­బ­డిన కులం తర్వాతి స్థానంలో లబ్ది­పొం­దు­తుంది. ఈ లెక్కన 59 కులాల్లో ఏ కులా­నికీ నష్టం జర­గదు. ఒక్క­మా­టలో చెప్పా­లంటే ఏ కులం జనాభా ఎంతో ఆ కులం అంతే రిజ­ర్వే­షన్లు అను­భ­వి­స్తుంది. ఎవరి వాటాలు వారు పొంది­న­ప్పుడు అస­మా­న­తలు తగ్గి ఐక్యంగా ఉండేం­దుకు మార్గం ఏర్ప­డు­తుంది. ఇప్ప­టి­దాకా రిజ­ర్వే­ష­న్లను ‘సంతృ­ప్తి­కరం’గా విని­యో­గిం­చు­కున్న కుటుం­బా­లతో పేద­లైన మాల,మాది­గ­ల­తో­పాటు ఇతర కులాలు పోటీ పడ­లేవు కాబట్టి ఇందు­కోసం ఎస్సీ­లను ఎ.బి.సి.డి.ఇ లుగా వర్గీ­క­రిం­చాలి. ఇ గ్రూపులో క్రీమీ­లే­యర్‌ వర్గాన్ని చేర్చి ఒక­శాతం రిజ­ర్వే­షన్‌ మాత్రమే కల్పిం­చాలి. పేది­రికం జనాభా దామాషా ప్రకారం మిగి­లిన ఎస్సీ­లను ఎ.బి.సి.డి గ్రూపు­లలో చేర్చాలి.
జోన్ల వారీగా లేదా జిల్లాల వారీగా ‘వర్గ­క­రణ’ వల్ల మేలు
వాస్తవం: రిజ­ర్వే­షన్ల సమ పంపి­ణీకి జోన్ల­వా­రీగా లేదా జిల్లాల వారీగా ‘వర్గీ­క­రణ’ విధానం దోహ­ద­ప­డు­తుంది. టీచర్ల కొలు­వులు, విద్యా­సం­స్థల్లో అడ్మి­షన్ల ప్రక్రియ అధి­కంగా జిల్లాల వారీ­గానే జరు­గు­తుంది కాబట్టి ఆ ప్రకారం ‘వర్గీ­క­రణ’ను అమలు చేయడం సమం­జసం. ఏ కులం జనాభా ఎక్కు­వగా ఉండి, ఇప్పటి వరకు రిజ­ర్వే­ష­న్లను అను­భ­విం­చ­లేదో ఈ విధా­నంలో నష్ట­పో­కుండా ఉండే అవ­కా­శ­ముంది. 2011 జనాభా లెక్కలు లేదా 2014లో తెలం­గాణ ప్రభుత్వం చేప­ట్టిన సమగ్ర కుటుంబ సర్వే ఆధా­రంగా జిల్లాల వారీగా ‘వర్గీ­క­రణ’ చేప­డితే అంద­రికీ మేలు జరు­గు­తుంది.
‘వర్గీ­క­రణ’ వల్ల దళి­తుల ఐక్యత దెబ్బ­తిం­టోంది
వాస్తవం: అస­మా­న­త­లున్న చోట ఐక్యత ఎప్ప­టికీ సాధ్యం కాదు. ‘వర్గీ­క­రణ’ లేక­పో­వ­డమే విభ­జ­నకు దారి తీస్తుంది. ఎస్సీ రిజ­ర్వే­షన్ల హేతు­బ­ద్దీ­క­రణ చట్టం 2000 ప్రకారం ఉమ్మడి ఆంధ్ర­ప్ర­దేశ్‌లో ‘ఏబీ­సీడీ’లు అమ­లైన కాలంలో వెను­క­బడ్డ దళి­తులు అప్ప­టికే రిజ­ర్వే­షన్ల వల్ల ముందున్న దళి­తు­లతో పోటీ పడేం­దుకు ప్రయత్నం జరి­గింది. ఆ కాలం­లోనే దండోరా నాయ­కత్వం దళి­తుల ఉమ్మడి ప్రయో­జనం కోసం ప్రమో­ష­న్లలో రిజ­ర్వే­షన్ల కోసం ఉద్య­మిం­చింది. వెను­క­బ­డిన తర­గతు (బీసీలు)లల్లో రిజ­ర్వే­షన్ల వర్గీ­క­రణ అమ­ల­వు­తోంది. ఈ వర్గీ­క­రణ వల్ల బీసీల నడుమ ఏనాడు ఘర్షణ చోటు చేసు­కో­లేదు. పైగా బీసీ­లల్లో రాజ్యా­ధి­కారం ఉమ్మ­డిగా కోసం పోరా­డా­లనే కాంక్ష పెరి­గింది. ఎస్సీ రిజ­ర్వే­షన్ల ‘వర్గీ­క­రణ’ జరి­గాక జరి­గేది కూడా ఇదే!
‘వర్గీ­క­రణ’ ఉద్యమం వల్ల ఉమ్మడి ఆశ­య­మైన రాజ్యా­ధి­కారం మరు­గున పడు­తుంది
వాస్తవం: ‘వర్గీ­క­రణ’ ఉద్యమం వల్ల అంట­రా­ని­జా­తు­ల్లోనే అంట­రా­ని­వా­రుగా నలి­గి­పో­యిన మాది­గ­ల­తో­పాటు చిందు, డక్కలి, మాస్టిన్‌, రెల్లి వంటి అనేక కులాలు ఉని­కి­లోకి వచ్చి తమ అస్థిత్వం కోసం పోరా­డు­తు­న్నాయి. ‘వర్గీ­క­రణ’ ఉద్యమం వల్లనే ఎస్సీ­ల్లోని అన్ని కులాల్లో సామా­జి­క­న్యాయం, ఆత్మ­గౌ­రవం, రాజ­కీయ చైత­న్యాలు పెరి­గాయి. ఉన్న అవ­కా­శాలే పంచు­కో­లే­న­ప్పుడు ‘రాజ్యా­ధి­కార’ వాదన హాస్యా­స్పదం. ‘వర్గీ­క­రణ’ను అడ్డు­కో­వడం వల్లనే ‘రాజ్యా­ధి­కారం’ ఆల­స్య­మవు­తుంది!
ప్రభుత్వ రంగంలో నియా­మ­కాలే తగ్గి­పోయి ఉన్న­దంతా ప్రైవే­టు­ప­ర­మ­వు­తుంటే ఇంకా రిజ­ర్వే­షన్ల ‘వర్గీ­క­రణ’ కోసం ఉద్య­మిం­చడం వృథా ప్రయాస
వాస్తవం: ఉన్న­దంతా ప్రైవే­టు­ప­ర­మ­వు­తుంటే ఆధి­పత్య కులా­ల్లోని పేదలు ప్రభుత్వ రంగంలో చేపట్టే నియా­మ­కాల్లో ‘ఈడ­బ్ల్యూ­ఎస్’ పేరిట రిజ­ర్వే­ష­న్లను ఎందుకు పొందారు? తెలం­గాణ రాష్ట్రంలో ప్రతి నియో­జ­క­వ­ర్గంలో ఏర్పా­టైన, ఏర్పా­ట­వు­తున్న రెసి­డె­న్షి­యల్‌ విద్యా­సం­స్థలు, దేశ­వ్యా­ప్తంగా వెలు­స్తున్న యూని­వ­ర్సి­టీలు, ఇతర ప్రభుత్వ రంగ సంస్థల మాటే­మిటి? అంటే జనా­భాకు తగ్గ­ట్టుకు ప్రభుత్వ సంస్థలు, కొలు­వులు, కోర్సులు వస్తూనే ఉన్నాయి. వాటిల్లో రిజ­ర్వే­షన్లు అమ­ల­వు­తూనే ఉన్నాయి. ఒక­వేళ ప్రభు­త్వ­రంగ సంస్థల్లో రిజ­ర్వే­షన్లు తగ్గు­తు­న్నా­యని అను­కుంటే ఆ తగ్గు­తున్న వాటిని ఇంతకు ముందు అను­భ­విం­చిన వారే అను­భ­విం­చాలా? ఉన్న అర­కొర వాటినే ఉమ్మ­డిగా అను­భ­విం­చ­లే­న­ప్పుడు రేప్పొ­ద్దున ప్రైవే­టు­రం­గంలో రిజ­ర్వే­షన్లు అమ­లైతే మళ్లీ వాటిని ఎవరు ఛేజి­క్కిం­చు­కుం­టారు? కలి­సుండి పంచు­కుం­టేనే ప్రభుత్వం రిజ­ర్వే­ష­న్లను జనా­భాకు తగ్గ­ట్టుగా పెంచ­మని కొట్లా­డొచ్చు. ప్రైవే­టు­ రం­గంలో రిజ­ర్వే­షన్లు సాధిం­చు­కో­వ­డా­నికీ ఐక్య కార్యా­చ­ర­ణను రూపొం­దిం­చు­కో­వచ్చు.
బీఆర్‌ అంబే­డ్కర్‌ ఆలో­చనా విధా­నా­నికి ‘వర్గీ­క­రణ’ వ్యతి­రేకం
వాస్తవం:
డాక్టర్‌ బీఆర్‌ అంబే­డ్కర్‌ ఆలో­చనా విధా­నా­నికి లోబడే రిజ­ర్వే­షన్ల సమ పంపిణీ అయిన ‘వర్గీ­క­రణ’ డిమాండ్‌ కొన­సా­గు­తు­న్నది. అప్ప­టి­దాకా ఎస్సీ­లంతా ఒక్కటే అను­కున్న సమా­జా­నికి, ప్రభు­త్వా­లకు దళి­తుల్లో దళి­తు­లు­న్నా­రని దండోరా ఉద్యమం మొద­ల­య్యాకే తెలి­సొ­చ్చింది. నాడు అంబే­డ్కర్‌ సాధిం­చి­పె­ట్టిన రిజ­ర్వే­ష­న్లను అంద­రికీ సమ­పం­పిణీ చేయా­లనే ఎరు­కను చర్చ­కు­పె­ట్టిన ‘వర్గీ­క­రణ’ ఉద్యమం అంబే­డ్క­రి­జాన్ని మరో మెట్టు ఎక్కిం­చింది. ప్రజా­స్వామ్యం అంటేనే సమాన ప్రాతి­నిధ్యం. విద్య, ఉద్యోగ, రాజ­కీయ, సంక్షేమ రంగా­ల్లోనూ అవ­కా­శాలు జనాభా ప్రతి­పా­ది­కన అను­భ­విం­చ­డమే అంబే­డ్కర్‌ ఆలో­చనా విధానం. దీనివల్ల ఏ వ్యక్తికీ, ఏ కుటుం­బా­నికీ, ఏ కులా­నికీ నష్టం ఉండదు. పైగా ఈ సమ­పం­పిణీ వల్ల శతా­బ్దా­లుగా విడి­పో­యిన కులాలు, వర్గాలు ఏకమై ఉమ్మడి లక్ష్య­మైన రాజ్యా­ధి­కార ప్రయా­ణా­నికి మార్గం సుగ­మ­మ­వు­తుంది!

- Advertisement -
 డా. మహేష్‌ కొంగర, సీనియర్‌ జర్నలిస్ట్
సంబంధిత వార్తలు | RELATED ARTICLES
spot_img

Latest News