Saturday, November 23, 2024
Homeఓపన్ పేజ్Darwin's theory and food chain: డార్విన్‌ మానవ పరిణామ క్రమంలో భాగంగానే ఆహార ఉత్పత్తి!

Darwin’s theory and food chain: డార్విన్‌ మానవ పరిణామ క్రమంలో భాగంగానే ఆహార ఉత్పత్తి!

ఆసక్తికరమైన ఈ సమాచారం మీ కోసం..

చార్లెస్‌ డార్విన్‌ అసంభవమైన విప్లవకారుడిగా కనిపిస్తాడు. సంపన్న బ్రిటీష్‌ కుటుంబంలో సిగ్గుపడే నిరాడంబరమైన సభ్యుడిగా పెరిగిన అతను కనీసం తన తండ్రికి పనిలేకుండా, దిక్కులేని వ్యక్తిగా కని పించాడు. కానీ చిన్న తనంలో డార్విన్‌ ప్రకృతి పట్ల ఆసక్తిని వ్యక్తం చేశాడు. తరువాత కేంబ్రిడ్జ్‌ విశ్వవిద్యాలయంలో వృక్షశాస్త్రం చదువుతున్నప్పుడు, అతను హెచ్‌ఎంఎస్‌ బీగల్‌ అనే నౌకాదళ నౌకలో ప్రపంచవ్యాప్తంగా అన్వేషణాత్మక సముద్రయానం ప్రారంభించే వేతనం లేని ప్రకృతి శాస్త్ర వేత్తగా పని చేసే అవకాశం లభించింది. సముద్రంలో దాదాపు ఐదు సంవత్సరాల కాలంలో – ఆ సమయంలో బీగల్‌ దక్షిణ అమెరికా తీరాన్ని సర్వే చేసింది మరియు ఆస్ట్రేలియా, ప్రముఖంగా గాలాపాగోస్‌ దీవులు వంటి ప్రదేశాలలో ఆగింది. డార్విన్‌ వృక్ష, జంతు జీవితాన్ని గమ నించడానికి లెక్కలేనన్ని అవకాశాలను ఉపయోగించుకు న్నాడు. తరువాత అధ్యయనం కోసం జీవన, శిలాజ నమూనాలను సేకరించడానికి అక్టో బరు 1836లో బీగల్‌ ఇంగ్లాండ్‌కు తిరిగి వచ్చిన తర్వాత, డార్విన్‌ తన పరి శీలనలు అనుభవాలను ప్రతిబింభించడం ప్రారంభిం చాడు. తరువాతి రెండు సంవత్సరాలలో సహజ ఎంపిక ద్వారా తన సంచలనాత్మక పరిణామ సిద్ధాంతం యొక్క ప్రాథమిక రూపురేఖలను అభివృద్ధి చేశాడు. కానీ తన ఆలోచనలను శాస్త్రవేత్త స్నేహితుల సన్నిహిత సర్కిల్‌తో పంచుకోవడం కంటే, డార్విన్‌ జీవితం యొక్క మూలం, అభివృద్ధిపై తన అభిప్రాయాలను ఎవరికీ చెప్పలేదు. నిజా నికి, అతను తన సిద్ధాంతాన్ని రూపొందించిన 20 సంవత్స రాల తర్వాత 1859 వరకు, ఇప్పుడు ప్రసిద్ధి చెందిన తన సంపుటం ఆన్‌ ది ఆరిజిన్‌ ఆఫ్‌ స్పీసీస్‌ బై మీన్స్‌ ఆఫ్‌ నేచురల్‌ సెలక్షన్‌ని ప్రచురించలేదు.
1858లో ఇదే విధమైన సిద్ధాంతాన్ని స్వతంత్రంగా ప్రతిపాదించిన మరో బ్రిటీష్‌ ప్రకృతి శాస్త్రవేత్త ఆల్‌ఫ్రెడ్‌ రస్సెల్‌ వాలెస్‌ కాకపోతే జాతుల మూలం గురించి ఎప్పుడూ వ్రాయబడి ఉండకపోవచ్చు. దశాబ్దాల క్రితం అదే నిర్ణయానికి అతన్ని నడిపించింది. ఇది విక్టోరియన్‌ పెద్దమనుషుల వయస్సు కాబట్టి ఇద్దరు శాస్త్రవేత్తలు ఈ అంశంపై వారి రచనలను సంయుక్తంగా ప్రచురించాలని అంగీకరించారు. వారి పని – డార్విన్‌ యొక్క మునుపటి గమనికల సేకరణ, వాలెస్‌ రాసిన ఒక వ్యాసం – జూలై 1, 1858న లండన్‌లోని సహజవాదుల సంఘం అయిన లిన్నియన్‌ సొసైటీకి చదవబడింది. మరుసటి సంవత్సరం, డార్విన్‌ ఆన్‌ ది ఆరిజిన్‌ ఆఫ్‌ స్పీసీస్‌, సుదీర్ఘమైన పుస్తకాన్ని ప్రచురించాడు. ఎవల్యూషనరీ థియరీపై అతని ఆలోచనల యొక్క సంపూర్ణ చికిత్స. ఈ పుస్తకం తక్షణ బెస్ట్‌ సెల్లర్‌గా నిలిచింది. త్వరగా వివాదాల తుఫానుకు దారితీసింది.
డార్విన్‌ ఊహించినదేమీ లేదు – బ్రిటన్‌ యొక్క మత పరమైన, శాస్త్రీయ స్థాపన నుండి ఎదురుదెబ్బ తగులు తుందనే భయం కూడా అతను తన ఆలోచనలను ప్రచారం చేయడంలో ఆలస్యం చేయడానికి ప్రధాన కారణం. ఇంకా జాతుల అనుసరణ భావన ఆ సమయంలో అంత తీవ్రంగా లేదు. డార్విన్‌ తన సిద్ధాంతాన్ని చెప్పడానికి దశాబ్దాల ముందు జంతువులు ఉద్భవించాయా అని శాస్త్రవేత్తలు చర్చించారు. ‘జాతుల రూపాంతరం’ అనే ఆలోచనను చాలా మంది ప్రముఖ ప్రకృతి శాస్త్రవేత్తలు తిరస్కరించారు. వారిలో ఫ్రెంచ్‌ శాస్త్రవేత్త జార్జెస్‌ కువియర్‌, జాతులు తన కాలంలో కనిపించిన విధంగానే సృష్టించబడ్డాయని విశ్వ సించారు. కానీ డార్విన్‌ తాత, ప్రఖ్యాత బర్మింగ్‌హామ్‌ వైద్యుడు ఎరాస్మస్‌ డార్విన్‌తో సహా రూపాంతరం ప్రారంభ విజేతలను కలిగి ఉంది.
జాతులు ఎలా అభివృద్ధి చెందుతాయి అనేదానికి ఆమోదయోగ్యమైన, బలవంతపు వివరణను అందించడం, జీవిత అభివృద్ధి చరిత్రను కనుగొనడానికి ఈ వివరణను ఉపయోగించడం యువ డార్విన్‌ సాధించిన విజయం. ప్రస్తుతం ఉన్న అన్ని జీవులు, తక్కువ సంఖ్యలో అసలైన లేదా పుట్టుకతో వచ్చిన జాతుల నుండి వచ్చినవి అని ఆయన వాదించారు. డార్విన్‌ జీవిత చరిత్రను ఒక గొప్ప వృక్షంతో పోల్చాడు, దాని ట్రంక్‌ ఈ కొద్దిమంది సాధారణ పూర్వీకులను సూచిస్తుంది. వాటి నుండి ఉద్భవించిన గొప్ప వైవిధ్యమైన జీవితాన్ని సూచించే కొమ్మలు, కొమ్మల విస్తృతమైన వ్యవస్థ.
ఈ పరిణామం, (Darwin theory) డార్విన్‌ వ్రాశాడు, రెండు కారణాల వల్ల. మొదటి అంశం, డార్విన్‌ వాదించాడు, ప్రతి ఒక్క జంతువు దాని తల్లిదండ్రుల నుండి వేరుచేసే సూక్ష్మ వ్య త్యాసాలతో గుర్తించబడుతుంది. ఈ వ్యత్యాసాలను ‘వైవిధ్యాలు’ అని పిలిచిన డార్విన్‌, వాటి ప్రభావాన్ని అర్థం చేసుకున్నాడు కానీ వాటి కారణం కాదు; జన్యు పరివర్తన యొక్క ఆలోచన మరియు నిజానికి జన్యుశాస్త్రం యొక్క శాస్త్రీయ అధ్యయనం 20వ శతాబ్దం ప్రారంభం వరకు పూర్తిగా ఉద్భవించలేదు. రెండవ అంశం, డార్విన్‌ వాదించాడు. వైవిధ్యాలు యాదృచ్ఛికంగా ఉన్నప్పటికీ, వాటిలో కొన్ని విభిన్న ప్రయోజనాలను తెలియజేస్తాయి – ఉన్నత మైన మభ్యపెట్టడం, హృదయపూర్వక రాజ్యాంగం లేదా ఎక్కువ వేగం, ఉదాహరణకు – జీవిని దాని వాతావరణం లో జీవించడానికి మెరుగ్గా సన్నద్ధం చేస్తుంది. మనుగడకు ఎక్కువ అవకాశం ఉండటం వలన సంతానోత్పత్తికి, ఎక్కు వ సంఖ్యలో సంతానానికి ప్రయోజనకరమైన లక్షణాలను అందించడానికి మరింత అవకాశం లభిస్తుంది. కాలక్ర మేణా, ఒక ప్రయోజనం ఒక జాతి అంతటా వ్యాపిస్తుంది. క్రమంగా, జాతులు భరించే , పునరుత్పత్తి చేసే అవకాశం ఉంది. అందువల్ల అనేక తరాల కాలంలో సూక్ష్మమైన మార్పులు సంభవిస్తాయి, పేరుకుపోతాయి. చివరికి పెద్ద మార్పులు బహుశా కొత్త జాతులుగా కూడా మారతాయి.
డార్విన్‌ ఆలోచనలు ప్రారంభంలో దీర్ఘకాలంగా ఉన్న శాస్త్రీయ, మత విశ్వాస వ్యవస్థలను సవాలు చేసినప్పటికీ, ఆంగ్లం మాట్లాడే ప్రపంచంలోని శాస్త్రీయ సమాజాలలో డార్విన్‌ ఆలోచనలపై వ్యతిరేకత ఆన్‌ ది ఆరిజిన్‌ ఆఫ్‌ స్పీసీస్‌ ప్రచురణ తర్వాత దశాబ్దాలలో చాలా వరకు కూలి పోయింది. ఇంకా పరిణామం బ్రిటిష్‌ , అమెరికన్‌ చర్చిలచే తీవ్రంగా తిరస్కరించబడుతూనే ఉంది. ఎందుకంటే మత పెద్దలు వాదించారు. ఈ సిద్ధాంతం క్రైస్తవ విశ్వాసం యొక్క అనేక ప్రధాన బోధనలకు నేరుగా విరుద్ధంగా ఉంది. మనిషితో సహా ఉనికిలో ఉన్న జాతులు స్థిరమైన, యాదృచ్ఛిక మార్పుల కారణంగా కాలక్రమేణా అభివృద్ధి చెందాయని డార్విన్‌ యొక్క భావన మొదటి అధ్యాయం లో వివరించిన విధంగా అన్ని జీవులు భగవంతునిచే ‘వాటిని బట్టి’ సృష్టించబడ్డాయనే ఆలోచనకు స్పష్టమైన వ్యతిరేకతను కలిగి ఉన్నట్లు అనిపించింది. బైబిల్‌ బుక్‌ ఆఫ్‌ జెనెసిస్‌. డార్విన్‌కు ముందు జీవం యొక్క మూలాలు, అభివృద్ధి యొక్క ప్రబలంగా ఉన్న శాస్త్రీయ సిద్ధాంతం జాతులు స్థిరంగా ఉన్నాయని అవి ఎన్నటికీ మారలేదని పేర్కొంది. ‘ప్రత్యేక సృష్టివాదం’ అని పిలువబడే ఈ సిద్ధాం తం, దేవుడు చేపలు, కోడి, క్షీరదాలను సృష్టించడం గురించి బైబిల్‌ వృత్తాంతంతో చక్కగా సరి పోలింది.
డార్వినియన్‌ ఆలోచన క్రైస్తవ మతం, అనేక ఇతర విశ్వాసాలకు కేంద్రంగా ఉన్న భావనకు విరుద్ధంగా కని పించింది, సహజ క్రమంలో మనిషికి ప్రత్యేకమైన, దేవుడు ఇచ్చిన స్థానం ఉంది. బదులుగా, పరిణామం యొక్క ప్రతి పాదకులు మానవ శరీర నిర్మాణ శాస్త్రంలోని సంకేతాలను సూచించారు – ఉదాహరణకు, ఇతర క్షీరదాలతో ఉమ్మడి పూర్వీకులను చూపిస్తూ – తోక ఎముక యొక్క అవశే షాలు. చివరగా, డార్విన్‌ యొక్క సమకాలీనుడైన ఆల్ఫ్రెడ లార్డ్‌ టెన్నిసన్‌ వ్రాసినట్లుగా, తన సృష్టి కోసం శ్రద్ధ వహిం చే దయగల దేవుని ఆలోచనను డార్విన్‌ సహజ ప్రపం చాన్ని క్రూరమైన ప్రదేశంగా చిత్రీకరించడం ద్వారా సవాలు చేయబడింది. ఆన్‌ ది ఆరిజిన్‌ జాతులు ప్రచురించ బడటానికి సంవత్సరాల ముందు. డార్విన్‌ సిద్ధాంతం సహజ ప్రపంచం దయతో కూడిన సామరస్యంతో ఉందనే ఆలోచనను సవాలు డార్విన్‌ పూర్తిగా అర్థం చేసుకున్నాడు కొన్ని సమయాల్లో తన పని సంప్రదాయ మత విశ్వాసానికి ముప్పు కలిగించే ముప్పును కలిగి ఉన్నాడు, 1860లో అమెరికన్‌ వృక్షశాస్త్రజ్ఞుడు ఆసా గ్రేకు రాసిన లేఖలో ‘నాస్తి కంగా వ్రాయాలనే ఉద్దేశం తనకు లేదు’ అని వివరించాడు. కానీ, అతను కొనసాగించాడు, ఇతరులు చూసేంత స్పష్టం గా నేను చూడలేను … మనలో అన్ని వైపులా రూపకల్పన, ప్రయోజనానికి సంబంధించిన సాక్ష్యం. ప్రపంచంలో చాలా దుఃఖం ఉన్నట్లుంది. అతని ఉద్దేశాలతో సంబంధం లేకుండా, డార్విన్‌ ఆలోచనలు బ్రిటన్‌లోని మత పెద్దల నుండి కఠినమైన తక్షణ ప్రతిస్పందనను రేకెత్తించాయి. ఉదాహరణకు, ఇంగ్లండ్‌లోని అత్యున్నత స్థాయి క్యాథలిక్‌ అధికారి హెన్రీ కార్డినల్‌ మన్నింగ్‌, డార్విన్‌ అభిప్రాయా లను ‘ఒక క్రూరమైన తత్వశాస్త్రం – తెలివిగా చెప్పాలంటే దేవుడు లేడు, కోతి మన ఆడమ్‌’ అని ఖండించాడు. శా మ్యూల్‌ విల్బర్‌ఫోర్స్‌, ఆక్స్‌ఫర్డ్‌ యొక్క ఆంగ్లికన్‌ ఆర్చ్‌బి షప్‌, 19వ శతాబ్దపు ఇంగ్లండ్‌లో అత్యంత గౌరవనీయ మైన మత నాయకులలో ఒకరు, 1860లో జరిగిన బ్రిటిష్‌ అసోసియేషన్‌ సమావేశంలో సిద్ధాంతం యొక్క శాస్త్రీయ లోపాలను అతను భావించిన దాని గురించి ఇప్పుడు ప్రసి ద్ధి చెందిన ప్రసంగంలో సహజ ఎంపికను ఖండించారు. సైన్స్‌ అభివృద్ధి. సమావేశంలో ఒక సమయంలో, విల్బర్‌ ఫోర్స్‌ జీవశాస్త్రవేత్త థామస్‌ హెన్రీ హక్స్‌లీని తన అమ్మమ్మ లేదా తాత వైపు ఉన్న కోతికి సంబంధించినవా అని అడి గాడు. హక్స్లీ, పరిణామ సిద్ధాంతాన్ని తీవ్రంగా సమర్థిం చడం వల్ల అతనికి ‘డార్విన్‌ బుల్‌ డాగ్‌’ (Darwin bull dog) అనే మారుపేరు వచ్చింది, అతను తన ‘జ్ఞానం, వాక్చాతుర్యాన్ని ధరించి ఉన్నవారిని తప్పుగా సూచించడంలో అభివృద్ధి చెందిన, తెలివైన మానవుడు’ కంటే కోతికి పూర్వీకుడిగా ఉంటాడని ఆరోపించబడ్డాడు. సత్యాన్వేషణలో తమ జీవితాలను విడిచిపెడతారు.
విల్బర్‌ఫోర్స్‌ను హక్స్లీ మందలించడం ఎప్పుడూ జరగ లేదని కొంతమంది పండితులు ఇప్పుడు వాదిస్తున్నారు. సంబంధం లేకుండా, ఈ సమయంలోనే పరిణామంపై చర్చలో బ్రిటిష్‌ శాస్త్రీయ స్థాపన పైచేయి సాధించింది. మత పరమైన, శాస్త్రీయ అధికారుల మధ్య బహిరంగ అసమ్మతి 1860లలో ముగియనప్పటికీ, మతపరమైన ఆలోచనా పరులు శాస్త్రీయ ప్రాతిపదికన నేరుగా పరిణామాన్ని సవాలు చేయడం గురించి మరింత జాగ్రత్తగా ఉన్నారు. 19వ శతాబ్దపు చివరిలో, 20వ శతాబ్దపు ప్రారంభంలో, చర్చిలు మానవుడు తక్కువ జంతు క్రమాల నుండి ఉద్భ వించాడనే ఆలోచనను నిరోధించడంపై ఎక్కువ శక్తిని కేంద్రీకరించాయి అందువల్ల సృష్టిలో ప్రత్యేక స్థానం లేదు. నిజానికి, కాథలిక్‌ చర్చ్‌తో సహా కొన్ని చర్చిలు చివరికి పరిణామాన్ని జీవశాస్త్ర అభివృద్ధికి దేవుడు నిర్దేశించిన యంత్రాంగంగా అంగీకరించినప్పటికీ, మానవుని ఏకైక సృష్టికర్తగా దేవుని పాత్రను ఎవరూ ప్రశ్నించలేదు.
1882లో మరణించే సమయానికి, డార్విన్‌ తన యుగానికి చెందిన గొప్ప శాస్త్రవేత్తగా పరిగణించబడ్డాడు. అంతేకాకుండా, అతని సిద్ధాంతం సవాలు చేసిన చర్చిలోనే అతనికి సర్‌ ఐజాక్‌ న్యూటన్‌ సమాధి సమీపంలోని వెస్ట్‌ మిన్‌స్టర్‌ అబ్బేలో పూర్తి ప్రభుత్వ అంత్యక్రియలు, ఖననం చేశారు. డార్విన్‌ ఆలోచన ఇప్పటికీ రెచ్చగొట్టేదిగా ఉంది, కానీ అతని మరణ సమయానికి ఇది బ్రిటన్‌లో సాధారణ ఆమోదం పొందింది, ఆంగ్లికన్‌ మతాధికారులలో చాలా మందిలో కూడా. నిజానికి, అబ్బేలో అతని అంతరాయాన్ని కొంతమంది సమకాలీనులు బ్రిటన్‌లో సైన్స్‌ మరియు మతం మధ్య ఒక అసహ్యకరమైన సంధికి ప్రతీకగా.
మానవుడు జీవించడం కోసం ఆహారాన్ని ఉత్పత్తి చేస్తాడు. ఉత్పత్తి అవసరాల కోసం పనిముట్లను యంత్రా లను సృష్టిస్తాడు. ’పనిముట్లను తయారు చేసే జీవి మనిషే అని బెంజమిన్‌ ఫ్రాంక్లిన్‌ (1706-30 అమెరికా రాజనీతి జ్ఞుడు, రచయిత, శాస్త్రవేత్త) అన్నాడు. ఆయన అంతటితో ఆగలేదు. ‘మనిషి సృష్టికర్త’, మనిషి ఆలోచనా తొలి పని ముట్ల నుంచి నేటి ఆర్టిఫిషియల్‌ ఇంటెలిజెన్స్‌ (కృత్రిమ మేద) సాఫ్ట్వేర్‌ దాకా యంత్రాల చరిత్రలో అనేక తరాలు సాగిపోయాయి. ప్రతి తరంలోనూ యంత్రాలు సమాజం లో కొత్త ఆలోచనల సంచయానికి కూడ దోహదం చేస్తా యి. పారిశ్రామిక విప్లవం సంభవించి వుండకపోతే డార్వి న్‌ జీవ పరిణామ సిద్దాంతాన్నీ, ఫ్రాయిడ్‌ మనోవిశ్లేషణను, కార్ల్‌ మారక్స్‌ కమ్యూనిస్టు సిద్ధాంతాన్ని అభివృద్ధి చేయ గలిగేవారు కాదు. యంత్రాల అభివృద్ధి-మనిషి ఆలోచనల విస్తృతి మధ్య ఒక అవినాభావ సంబంధం ఉంటుంది. యంత్రాలు, సాంకేతికతలు మానవ సంబంధాలనూ తీవ్రంగా ప్రభావితం చేస్తాయి. ముందు అవి సంపద సృష్టికి దోహదపడతాయి. మరోవైపు, సంపద పంపిణీ మనుషుల్ని విభజిస్తుంది. కొన్ని సమూహాలు యజమాను లుగా, అవతరిస్తే మిగిలిన సమూహాలు సేవకులుగా మారిపోతాయి. యంత్రాలు తమ ఆధీనంలో ఉంటాయి కనుక యజమాని సమూహం సహజంగానే తెలివైనదిగా మారుతుంది. ఏ రంగంలో అయినాసరే తమ ప్రయోజ నాల గురించి యజమానులకు ఉన్నంత స్పృహ సేవకు లకు వుండదు. సకల రంగాల యజమానుల మధ్య ప్రత్య క్షంగానో పరోక్షంగానో ఒక ఐక్యత వుంటుంది. సకల వ్యవస్థల యజమానులు క్రమంగా ఏకమవుతుంటారు. అన్ని రంగాలలోని సేవకులు తాము కూడ యజమాను లయ్యేందుకు కొంత తాపత్రయపడడం సహజం సమాజం లో యజమానులయ్యే అవకాశం కొందరికి మాత్రమే ఉం టుందనీ అత్యధికులు సేవకులుగానే ఉండాల్సి వస్తుందనీ అర్థం కావడానికి చాలా కాలం పడుతుంది. అప్పుడు సమా జంలో సమానత్వం, సోదర భావం అనే ఆలోచనలు ఆపా రుగా వికసిస్తాయి. ఇలాంటి నేపథ్యంలోనే కమ్యూనిజం అనే సిద్దాంతం పుట్టింది. ప్రతి ఒక్కరి నుండి అతని సామర్థ్యం మేరకు, ప్రతి ఒక్కరికి అతని అవసరాలకు అనుగుణంగా (’From each according to his ability, to each according to his needs’) అనేది కమ్యూనిస్టు సమాజానికి ప్రాథమిక కొలమానం 1875లో రాసిన గోదా కార్యక్రమం మీద విమర్శ పుస్తకంలో కార్డ్‌ మర్స్‌ ఈ వివరణ ఇచ్చాడు. ప్రపంచ వ్యాప్తంగా సేవక సమూహాలన్నింటిలోనూ స్పష్టంగానో అస్పష్టంగానో అంత ర్లీనంగా ఇలాంటి భావనలే నిరంతరం బలపడుతుం టాయి. మరో మాటలో చెప్పాలంటే సేవక సమూహాల న్నింటి సమిష్టి స్వప్నం సమానత్వం ప్రపంచంలో ఎక్కడైనా సరే సేవక సమూహాలకు జీవితం దుర్భరంగా మారి సమిష్టి స్వప్నం ముందుకు వచ్చిన ప్రతీసారీ ఆందోళనలు మొదలవుతాయి ఉద్యమాలు పోరాటాలు ఊపందుకుం టాయి. ఆందోళనలను అణిచివేయడానికి యజమాని సమూహాలకు అంతర్గతంగానే పటిష్ఠమైన వ్యవస్థ ఉం టుంది. సాయుధ పోలీసులు తుపాకులు, జైళ్లు, ఉరి కొయ్యలు, నిఘా విభాగాలు వగైరాలు వాళ్ళ అధీనంలోనే ఉంటాయి. ఆందోళనల్ని నివారించడానికి ఇంతకన్నా మెరుగైన తెలివైన ప్రత్యామ్నాయాలు కూడ వాళ్ళ దగ్గర ఉంటాయి అవే సంక్షేమ పథకాలు.
సంక్షేమ పథకాల ద్వార సేవకుల తిరుగుబాట్లను నివారించవచ్చు అని తొలిసారిగా గుర్తించిన ఘనుడు అమెరికా అటోమోబైల్‌ దిగ్గజం హెన్రీ ఫోర్డ్‌ రష్మాలో అక్టోబరు విప్లవం జరగడానికి మూడున్నరేళ్ళు ముందే 14 జనవరి పార్టీలు 5న ఆయన తన కార్మికుల మీద వర్గాల జల్లు కురిపించాడు. రోజుకు ఐదు శ్రామిక డాలర్లు వేతనం ప్రకటించాడు. ఆ రోజుల్లో ఇది చాలా ఆకర్షణీయమైన జీతం. కాలేయ 8 గంటల పనిదినాన్ని అమలుపరిచాడు .
విప్లవం: ప్రతి తరంలోనూ యంత్రాలు సమాజంలో కొత్త ఆలోచనల సంభవించి వుండకపోతే డార్విన్‌ జీవ పరిణామ సిద్ధాంతాన్నీ, అభివృద్ధి చేయగలిగేవారు కాదు. యంత్రాల అభివృద్ధి- మనిషి మూడు షిప్లుల పద్ధతిని ప్రవేశపెట్టాడు. ఒక్కో దేశం లో ఒక్కో యూనిట్‌ పెట్టాడు జోడించి అంటే శ్రమ విభజన తోపాటు శ్రామికులను కూడా విభజించాడు. కార్మికులకు స్థానిక ,సౌకర్యవంతమైన నివాసం, మెరుగైన విద్యా, వైద్య సేవలు అందించాడు. చేశాడు. దానితో ప్రపంచ వ్యాప్తంగా నిపుణులైన కార్మికులు ఫోర్ట్‌ సంస్థలో చేరడానికి సామాను పోటీపడ్డారు. అంతకు మించి వాళ్ళు పోర్టుకు పరమ విధేయులుగా మారిపో కొండపలి యారు. ఫోర్డు సంస్థలో ఉత్పత్తి పెరిగింది. సరుకు నాణ్యత పెరిగింది మార్కెట్లో పోటీ లేకుండా పోయింది. అంతిమంగా కంపెనీకి లాభా లు పెరిగాయి. ఫోర్డ్‌ ఫార్మూలా పార్లమెంటరీ ప్రజా స్వామ్య రాజకీయాల్లోనూ ప్రవేశించింది. అమెరికాలో పెద్ద ఎత్తున ఉద్దీపన చర్యలు మొదలయ్యాయి. మనదేశంలో ఉచిత ఆధిపత్య బియ్యం, ఉచిత వైద్య ఆరోగ్య సేవలు, ఫీజుల రీయింబర్స్‌మెంట్‌ పేదలకు పక్కా చేరుకున్న ఇళ్ళు, వ్యవసాయానికి సబ్సిడీలు, భూపరిమితి చట్టాలు, వ్యవ సాయ కూలీలకు విప్లవకర భూముల పంపకాలు మొద లైన సంక్షేమ పథకాలన్నీ గతంలో తెలంగాణ సాధ్యంకా రైతాంగ సాయుధ పోరాటం, నక్సల్బరీ ఉద్యమం, శ్రీకా కుళం గిరిజన పోరాటం, స్వభావం, నక్సలైట్లు పోరాటాల సందర్భంగా వివిధ కమ్యూనిస్టు పార్టీలు ముందుకు తెచ్చిన కార్యక్రమ డిమాండ్లే కమ్యూనిస్టుల డిమాండ్లను ప్రధాన స్రవంతి రాజకీయ పార్టీలు దేశంలో హైజాక్‌ చేసి ఎన్నికల హామీగా మార్చేసుకున్నాయి. ఏదో ఒక మేరకు అమలు విప్లవ కాకూడ చేస్తున్నాయి. దానితో పార్లమెంటరీ ప్రజాస్వామ్య రాజకీయాల్లో కమ్యూనిస్టు పార్టీలు అంతరించిపోతున్న జాతిగా మారిపో యాయి. దీని అర్థం దేశంలో కార్మి కులు లేకుండాపోయారనీ, వాళ్ళ మీద పీడన లేదని కాదు.

  • డాక్టర్‌. రక్కిరెడ్డి ఆదిరెడ్డి
    కాకతీయ విశ్వవిద్యాలయం
సంబంధిత వార్తలు | RELATED ARTICLES
spot_img

Latest News